Thứ Hai, 7 tháng 8, 2023

89- CHỨNG ĐẠO LÀM CHỦ NHÂN QUẢ

 

89- CHỨNG ĐẠO LÀM CHỦ NHÂN QUẢ

(25:29) Cái sự chứng đạo là có nghĩa là sự có đủ lực để làm chủ sự Sống-Chết của mấy con là chứng đạo. Chứ đâu phải chứng đạo đầu của mấy con vầy, hào quang nó phóng ra sáng trời, sáng đất nó mới là chứng đạo đâu? Đâu có cần cái hào quang nó sáng gì đâu? Nó bình thường. Nhưng mà mấy con muốn chết hồi nào chết, muốn sống hồi nào sống. Mấy con biết rõ ràng là bỏ cái thân này mấy con ở đâu, cái trạng thái đó nó luôn luôn.

Thì bây giờ mấy con thấy nè, Thầy nói ba mươi phút thôi mấy con nhận thấy rất rõ, ba mươi phút An trú thì cái trạng thái Bất Động - Thanh Thản - An Lạc - Vô Sự nó rõ ràng, chứ nó còn đòi hỏi chỗ nào nữa? Đó là cái Niết Bàn của mấy con rồi, cái chỗ mấy con bỏ cái thân này là mấy con về đó rồi, chứ đâu còn gì nữa. Cho nên Tứ Niệm Xứ nó ngay đó, nó đã xác định được cái Chân Lý của nó rồi. Cho nên nó đâu có còn khó khăn đâu mấy con. Nó rất dễ dàng!

Nghe nói nó làm chủ thì nghe nói, các con thấy đâu có ai mà muốn, bây giờ cái thân nó muốn chết thì, thôi mấy con cứ chịu chết thôi chứ, mấy con thấy cái chuyện đó khó chứ gì. Nhưng mà đối với đạo Phật thì nó đâu có khó đâu! Nó không có khó đâu! Tại vì nó có cái lực rồi, nó bảo phải sống là phải sống, không có cãi. Cái thân này không có cãi, Nhân Quả không có cãi được! Các con hiểu Nhân Quả không có cãi được cái người tu chứng! Nó không có sai được cái người tu chứng đâu!

Thay vì cái quy luật tới cái thời điểm đó cái thân này phải chết, cũng như Thầy ví dụ như Thầy sáu mươi tuổi chết, mà giờ tám mươi mốt tuổi không chết tức là nó sợ Thầy chứ gì? Nhân Quả nó đâu có sai Thầy, Thầy đâu có nô lệ nó được đâu, nó sai Thầy? Cho nên Thầy kéo dài, nó cũng nó đứng ngoài nó ngó chứ nó đâu có làm chủ Thầy được, các con hiểu chưa?

Chứ còn con, mấy con chưa có đủ cái sức làm chủ, nó chỉ, nó bảo kéo cái cổ cái người đó đi cho rồi. Nó vô nó siết cái vòng họng, nó cứ lôi cho mấy con tắc thở, cái mấy con chỉ còn nước đem chôn thôi chứ không có cách nào khác hơn hết! Các con hiểu chưa?

Còn Thầy bứt cái vòng họng đó ra: "Tao nhất định là không, không có kéo cổ tao được đâu". Thì Tử thần nó đến đây nó lôi Thầy không được, con hiểu chưa?

Cho nên Thầy muốn sống là sống muốn chết…​ Nhưng mà sống mà khi mà cái tâm giải thoát rồi, mấy con nghĩ nó đâu có phải như cái người đời, nó đâu có thích ăn. Các con còn ăn cái này ngon, cái kia dở, mấy con còn thích tức là còn dục. Còn người ta đâu còn dục. Cho nên người ta ăn là một cái chuyện hành hạ người ta. Ăn phải nhai, phải nuốt nó cực gần chết! Ngồi chơi không sướng hả, ngồi chơi mà thanh thản, các con thấy không?

Bây giờ ngồi chơi thanh thản, nó không có đói khát, nó không muốn ăn, không muốn thèm gì hết. Có phải là cái đó là cái hạnh phúc không?

Còn bây giờ ăn, thì mấy con phải nhai nuốt, rồi phải đi rửa bát, rửa chén. Mặc dù là cái bát của mấy con vầy chứ, mấy con phải đi rửa nó cực chứ đâu phải sung sướng gì đâu! Ăn rồi phải rửa, phải cực. Rồi người ta phải nấu nướng, rồi đủ thứ cực hết, chứ đâu phải là khi không!

(28:07) Cho nên sống mà mình làm chủ rồi thì người ta không có muốn sống ở đây, cái đời này ăn cái đồ bất tịnh, dơ. Nhưng mà khi mà thương xót mấy con, ở đây để chịu, để chịu đựng ăn những cái đồ bất tịnh này, chứ người ta đâu có ham sống. Tiền bạc người ta đâu có thèm. Còn mấy con còn ham tiền bạc, còn tính ờ, bạc tỷ này kia, rồi sắm xe cộ đồ chạy tới chạy lui, chứ người ta đâu có ham. Cái thứ đó là thứ mệt! Các con thấy!

Lên xe ngồi thì có người lái, nhưng mà người ta đi người ta còn mệt gần chết, ở đó. Còn mấy con lại khoái đi ra dòm cây cỏ, xe chạy đồ, dòm người nhà cửa đồ này kia. Mấy con còn thích tức là còn dục. Từ đó người ta biết cái tâm dục của mấy con, mấy con mới ham thích sống, mấy con mới sợ chết! Còn người ta, cái người mà tu rồi người ta không có sợ. Người ta mong làm sao để mà tạo cho Chúng sanh tu tập được cái chánh pháp, cái giáo pháp rồi, đem lại cái sự an ủi cho mọi người rồi thì mấy con tu tập xong, là mấy con thay Thầy. Để rồi Thầy đi vào Niết Bàn, chứ bắt Thầy cứ ở cái thế gian này, trời đất ơi, ăn uống nó cực khổ chứ đâu phải không, các con thấy không?


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

120- KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG NƯỚC MIẾNG CHẢY

  120- KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG NƯỚC MIẾNG CHẢY (17:58)  Trưởng lão:  Con cứ ngồi tại chỗ đi, con đừng đi con. Con phải cố gắng tập nhiếp tâm ch...