111- LUYỆN THẦN LỰC
(08:15) Thì
tiếp tục con đường tu tập mình còn dài, từ Tứ Niệm Xứ đến luyện Thần lực. Nếu
mà không đủ sức, mà bị bệnh thì mấy con luyện Thần lực không nổi. Bởi vì luyện
Thần lực nó không phải là có cái hơi thở không, mà nó cả cái thân hành ngoại, cả
đi. Nhiều khi các con thấy Thầy đã dạy sơ mấy con về cái pháp Thân Hành Niệm rồi
mà:
Dở
chân lên!
Đưa
chân tới!
Hạ
chân xuống!
Hạ gót
xuống!
Có phải
không?
Chân
trái bước!
Dở
chân lên!
Đưa
chân tới!
Hạ
chân xuống!
Hạ gót
xuống!
Các con thấy
từng cái hành động của… rồi bắt đầu mình ngồi xuống là phải ra lệnh rồi. Mà tất
cả những cái điều này, đều mấy con phải luyện Thần lực là mấy con phải tu rồi,
quần mấy con trên cái pháp Thân Hành Niệm này hết. Từ cánh tay đưa ra, đưa vô,
cho đến cánh tay đưa lên, đưa xuống.
Đó, nó hoàn
toàn là luyện hết. Rồi hơi thở dài, hơi thở ngắn, đều luyện Thần lực hết, nó mới
có đủ nội lực mấy con. Bây giờ hơi thở dài thì mấy con phải thở dài. Bởi vì mấy
con nhiếp tâm và an trú được rồi, cho nên nó không còn rối loạn hô hấp mấy con
đâu. Chứ còn bây giờ mà lơ mơ, mà đưa vô luyện Thần lực một lát thì người tức
ngực, kẻ chóng mặt, người này kia, đủ thứ bệnh mấy con lòi ra hết. Cho nên vì vậy
nhiếp tâm và an trú. Và đồng thời sống với tâm thanh tịnh của mấy con bất động
tâm ở trên Tứ Niệm Xứ, nó dài ra được sáu tiếng đồng hồ người ta mới dạy luyện
Thần lực.
Cho nên vì vậy
mà từ cái chỗ nội cánh tay không mà mấy con thấy đây, hồi nãy Thầy nói pháp
Thân Hành Niệm là bước đi chứ gì? “Chân mặt bước! Chân trái bước!” Phải
không? “Chân trái bước! Dở chân lên! Đưa chân tới! Hạ chân xuống! Hạ
gót xuống!” Từng cái hành động của chúng ta, chân của chúng ta,
thì chân mặt bước, đó là về cái phần chân. Bây giờ về phần tay: “Tay
mặt đưa ra!” Thì đưa ra. “Tay mặt đưa vô!” Thì
đưa vô. Ra lệnh rồi đưa. “Tay mặt đưa lên!” Tay mặt đưa
xuống”. Các con thấy, luyện Thần lực của nó mà.
Lệnh của nó,
nghĩa là bảo cái thân của nó làm cái gì thì nó phải làm theo. Rồi tu tập một thời
gian sau, mấy con bảo: “Đưa tay ra!”. Mấy con không dụng cơ
đưa ra đâu, tự động nó phải đẩy ra. Mà đẩy ra chưa được thì tập nữa. Chừng nào
mà mình bảo nó mà tự nó đẩy ra: “Bữa nay mày có lực, tự đẩy được rồi, vậy
thì tao có lực rồi”, phải không? “Đưa tay lên!” Mình
không có đưa lên đâu. “Tao coi thử coi mày có đẩy lên không”? Cái bắt
đầu ở dưới nó đẩy lên. Đó, như vậy là nó có lực rồi, nó tự động đẩy được rồi. “Thì
như vậy là tao luyện có lực rồi”. Đó, mình biết liền mà.
(10:38) Như
vậy là cái thân này: “Tao bảo chết, mày chết được rồi. Dễ rồi. Tao bảo
tịnh chỉ hơi thở là tịnh chỉ”. Mình luyện mà, mình phải thấy được cái kết
quả của sự tập luyện. Mà trong khi tâm mấy con chưa thanh tịnh, là Thầy dạy mấy
con một hơi, là mấy con rối loạn hô hấp, rối loạn tất cả mọi cái trong cơ thể mấy
con hết. Nó Thần lực không có, chứ mà rối loạn thì nó có. Cho nên buộc lòng mấy
con phải có cái cơ thể được khỏe mạnh và nhiếp tâm, an trú hẳn hoi, kéo dài trạng
thái trên Tứ Niệm Xứ bất động. Thì tới chừng đó luyện pháp Thân Hành Niệm thì
Thầy nói tuyệt vời, mấy con sẽ thấy cái lực kỳ lạ.
Lạ lùng đến
mức độ Thầy nói, bây giờ Thầy nói thật sự, mình không phải thị hiện Thần thông
đâu. Mình bảo cái thân này ngồi xếp bằng, bảo thân này phải nhấc lên một thước
thì tự nó bay lên một thước con. Ai đẩy nó? Cái ý thức của chúng ta đưa nó lên
đó, ý thức lực. Nếu mà bây giờ có người nào bảo đẩy lên, trời ơi mấy người, các
con ngồi đây coi là như người ta hát xiếc rồi, phải không? Thật ra mấy con thấy
rõ ràng mà, coi như là người ta ảo thuật rồi. Đó, mấy con thấy cái trò ảo thuật
rồi.
Nhưng mà sự
thật ở đây chúng ta thấy nó có cái lực để mà chúng ta biết rằng chúng ta tu nó
có cái lực như vậy. Cái cơ thể chúng ta có cái trọng lượng và cái sức hút của mặt
đất của chúng ta nó có cái lực nó hút xuống, thế mà nó đẩy bay lên được. Đó,
thân mấy con ba chục ký, bốn chục ký, năm chục ký, đâu phải nhẹ đâu?! Thế mà
cái lực vô hình đó nó nâng lên được, chừng đó chúng ta mới biết chứ. Nhưng mà
chúng ta không có nghĩa là đi biểu diễn làm cái trò coi cho người khác thấy. Những
cái mục đích chúng ta làm như vậy để biết cái lực chúng ta nó có cái sự làm chủ
được cái sự sống chết của chúng ta.
(12:22) Chúng
ta không khoe khoang cái điều đó, nhưng chúng ta biết trong người chúng ta có
cái lực đó. Thì Thầy nói đưa cánh tay ra mà chúng ta không có vận dụng cái đầu,
mà vận dụng cánh tay chúng ta đưa ra, mà nó đẩy ra. Các con có nghe mấy người
mà người ta tu pháp Thân Hành Niệm, bảo: “Dở chân lên!” Nó
đẩy cái chân lên. “Đưa chân tới!” Nó đẩy chân tới, các
con thấy chưa? Đó, đó có lực chúng ta rồi, mà mấy người đó họ tu, cái thời gian
họ có cái lực. Nhưng mà cái lực đó là nếu mà chúng ta cái tâm mà chúng ta chưa
thanh tịnh hoàn toàn thì lực đó là lực tưởng.
Mà thanh tịnh
hoàn toàn thì đó lực của ý thức của chúng ta. Đó, bởi vì tâm mình nó còn tham,
sân, si, mà cái lực này coi chừng đó mình khoe khoang riết rồi cái ngã của mình
nó đồ sộ một đống vầy. Còn cái người người ta ly tham, sân, si hết rồi, người
ta không có ngã đâu. Người ta biết người ta tu, người ta biết có cái lực rất là
tuyệt vời nhưng mà người ta không khoe. Còn mấy con mà lơ mơ, làm được vậy đó,
cái đi ra ngoài chợ đó biểu diễn để thiên hạ xúm lại coi, có phải không? Thì
cái đó là cái sai mấy con, cái đó là háo danh, háo danh.
Tu sinh
Gia Quang: Con thưa
Thầy, nhưng vậy là một thời khóa là con chỉ nhiếp tâm trong ba mươi phút?
Trưởng
lão: Ba mươi phút một
thời khóa của mình, nhớ kỹ cái điều đó con. Tập cho kỹ, và đồng thời thì con có
cái bệnh thì con tác ý cái bệnh của con để theo cái hơi thở mà ra, con hiểu
không? Rồi, có gì?
Tu sinh
Gia Quang: Hôm nay
là trên giảng đường con cứ buổi tối là theo các huynh đệ là cứ làm ba thời
khóa, là ba lần tập là về nó tê người mà nó ổn định thì rồi con bỏ.
Trưởng
lão: Thôi ráng, tập
cho chết bỏ, không có sợ nó. Đã đi tu rồi không có còn sợ nữa. Mấy con ráng cố
gắng con.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét