31-NIỆM CỦA THÂN
(53:27) Sư
Phước Tồn: Kính thưa Thầy, trong lúc mà con tu tập thì như là thời gian buổi
sáng thân tâm con, trong thời gian mà con nhiếp tâm thì tâm con có niệm, với lại
trên cái thân có niệm là sao?
Trưởng
lão: Cái thân con có
niệm là gì? Niệm đau, niệm nhức phải không? (Dạ) Lo cái gì? Bây giờ lo cái tâm
cái đã, còn cái đau, cái nhức thì an trú được thì đẩy lui nó. Bây giờ con bây
giờ tu pháp gì nó cũng đau cũng nhức ở trong đó hết, cái nghiệp của con rồi.
Cho nên bây giờ lo nhiếp tâm cho có chất lượng đi để rồi nhiếp cho được, rồi an
trú. Bây giờ cái sức của con nhiếp được chừng mười phút là Thầy sẽ tập cho con
an trú liền trong mười phút. Để làm gì?
Để đẩy lui
cái bệnh của con chứ còn không khéo cái bệnh của con, tức là cái niệm thân mà
nó đau nhức chỗ này chỗ kia là khó lắm chứ không phải dễ đâu. Cho nên vì vậy mà
bây giờ cần diệt cái niệm ở trong cái đầu của con khởi ra, chớ còn cái niệm
thân thây kệ nó: “Chết bỏ, kỳ này tao cho mày chết. Tao chỉ niệm cái
tâm tao nhất định là nhiếp cho được trong hơi thở thôi, chứ hoàn
toàn không có để cái tâm tao phóng ra cái niệm “Ôi cha! Nó đau
quá!”.
Con “Ôi
cha đau quá!” là cái niệm tâm của con rồi đó. (Dạ) Cho nên đau kệ nó,
chẳng biết nữa, “Tao chỉ biết là bây giờ biết cái hơi thở, biết cái
thân hành đưa ra đưa vô thôi, chứ còn không biết cái gì nữa hết”. Thì như vậy
là con chuyên cần giùm Thầy nhiếp tâm đi. Bởi vì Thầy biết cái thân nghiệp của con
mà bây giờ nếu mà cứ chạy theo nó thì con không tu pháp gì được hết. Đó, cho
nên phải tập cho kỹ cái điều đó đi. (Mô Phật) Rồi phải không? Xong rồi, bây giờ
Thầy từ giã, mấy con phải về một tuần phải tu cho được, người nào được thì được
lên lớp học cao hơn, có gì đâu! Rồi, thôi bây giờ Thầy chào mấy con.
HẾT BĂNG

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét